Nhờ cú vọt cuối năm 2023, đầu năm nay, Toyota Yaris Cross trở thành một trong những cái tên đáng chú ý bậc nhất phân khúc xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Cùng với sự lên ngôi của phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ như là một xu hướng mới cho gia đình hiện đại, không chỉ tại Việt Nam, xu hướng này cũng phổ biến trên toàn cầu. Bởi vậy, sự cạnh tranh ở nhóm xe đô thị, đặc biệt cỡ B ngày càng trở nên gay gắt. Sức nóng còn tăng thêm khi mẫu xe nhập khẩu Toyota Yaris Cross bứt phá hai tháng cuối năm 2023, liêp tiếp lập đỉnh doanh số và tạo áp lực lên các đối thủ.

Yaris Cross là một mẫu xe đáng gờm trong phân khúc.​


Yaris Cross tiếp nối xu hướng thiết kế mới nhất của Toyota bằng chất trẻ trung và năng động. Người mua xe ở phân khúc SUV cỡ B chủ yếu là cá nhân hoặc gia đình trẻ, vì thế kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao và hiện đại của mẫu xe Toyota được xem là thứ gia vị hợp gu.

Từ Raize, Corolla Cross đến Yaris Cross, tạo hình xe Toyota cho thấy sự trẻ hóa rõ rệt và cá tính hơn. Yaris Cross có dải đèn pha LED sắc sảo, kiểu phối hai tông màu ngoại thất đem đến chất thời trang, cuốn hút cho chiếc xe cỡ B. Chất phiêu lưu và khỏe khoắn còn được thể hiện ở cản trước, ốp mạ bạc hầm hố và các hốc bánh xe. Mẫu xe Toyota có la-zăng 18 inch lớn nhất phân khúc.


Yaris Cross sở hữu mâm xe với đường kính lớn nhất phân khúc.​


Giống như ngoại thất, khoang lái Toyota Yaris Cross sở hữu thiết kế hiện đại và gợi nhiều cảm xúc. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi trên táp-lô cho giao diện sinh động, tiện dụng. Các chi tiết có xu hướng đẩy về phía trước để tăng không gian cho người dùng. Với cách thiết kế này cùng chiều dài cơ sở 2.620 mm lớn hàng đầu phân khúc, Yaris Cross có độ thoải mái về không gian vượt trội so với các đối thủ.

Xe trang bị ghế lái điều chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng ở bản máy xăng. Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc không dây và hệ thống 6 loa Pioneer cao cấp (bản Hybrid). Trên xe là hệ thống phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, điều hòa tự động và cửa gió hàng ghế sau. Hàm lượng tiện nghi này đủ giúp Yaris Cross tạo ra chuẩn mực riêng cho phân khúc.

Cách sắp xếp thông minh của nhà sản xuất giúp không gian bên trong Yaris Cross trở nên thoáng và rộng rãi hơn. ​


Về động cơ, Toyota Yaris Cross có 2 lựa chọn là động cơ xăng truyền thống và động cơ Hybrid. Đây được xem là dấu ấn đặc biệt của mẫu xe Nhật trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ nói chung tại Việt Nam. Phiên bản xăng sử dụng động cơ 2NR-VE, máy xăng 1,5 cùng với công suất 105 mã lực, mô men xoắn 138Nm. Động cơ Hybrid của Yaris Cross là sự kết hợp của máy xăng 1.5 công suất công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và một mô tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Hiệu suất động cơ Hybrid trên Toyota Yaris Cross cao nhất phân khúc, đi kèm với đó là mức tiêu hao nhiên liệu thuộc hàng thấp nhất, chỉ khoảng 3,8 lít/100km đường hỗn hợp.

Yaris Cross cho khả năng vận hành êm ái, mượt mà trên mọi hành trình.​


Toyota Yaris Cross còn một vũ khí chinh phục khách hàng mang tên công nghệ an toàn. Ở phân khúc phần lớn thu hút nhóm khách mua xe lần đầu và giá bán dễ tiếp cận, Yaris Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với đầy đủ các tính năng, đó là: cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị những tính khác, bao gồm: camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo áp suất lốp hiển thị từng lốp, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi trước/sau và 6 túi khí.

Từ đầu 2024, nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Yaris Cross trên thị trường, Toyota đưa ra giá bán hấp dẫn hơn cho mẫu SUV nhập Indonesia. Theo đó, giá khởi điểm là 650 triệu đồng (bản xăng) và 765 triệu đồng (bản Hybrid), giảm hàng chục triệu đồng so với trước đó. Sở hữu nhiều điểm mạnh về tiện nghi, công nghệ cùng giá bán mới dễ tiếp cận hơn, Yaris Cross được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá doanh số trong 2024.