Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức được xuất xưởng vào ngày 28/12 tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc.

Theo đại diện Toyota Việt Nam (TMV) , xe đã bắt đầu tới đại lý, có giá bán và trang bị không đổi so với bản nhập khẩu. Đồng thời, việc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp sẽ giúp chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu và sự yêu mến của khách hàng, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa theo định hướng của Chính phủ.

So với các phiên bản nhập khẩu thì bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp không có sự khác biệt về thiết kế, trang bị và động cơ.

Cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu trước (FF) kết hợp cùng hệ thống treo mới. Xe sở hữu động cơ 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng hộp số D-CVT. Còn Avanza có thêm tuỳ chọn số sàn.

Cũng giống như phiên bản nhập khẩu, bản lắp ráp của Toyota Avanza Premio có 2 bản là MT và CVT, có giá bán mới lần lượt 558 và 598 triệu đồng. Toyota Veloz Cross với 2 phiên bản CVT và Top CVT, giá bán từ 658 - 698 triệu đồng tuỳ từng màu sắc và phiên bản. 

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đến nay (hết tháng 11/2022) Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã bán ra khoảng 16.100 xe. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

Theo ông Hiroyuki Ueda, Tổng giám đốc Toyota Motor Vietnam cho biết, hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 58 trong đó có 12 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của Toyota đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Trong khi đó, Toyota Avanza Premio và Veloz Cross có số lượng chi tiết được nội địa hoá lên tới 237. Nếu xuất khẩu trong ASEAN hoàn toàn đủ điều kiện để được miễn thuế nhập khẩu ở nước nhập xe.

Hiện tại, các phiên bản của Toyota Veloz và Toyota Avanza nhập khẩu hoặc lắp ráp Việt Nam đều có sẵn tại Toyota Lý Thường Kiệt, kính mời quý khách hàng nhanh tay đặt qua Hotline để nhận được nhiều ưu đãi nhất. Đủ xe chạy Tết!

Toyota Lý Thường Kiệt

0901 818 818