Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ “tiêu chuẩn khí thải Euro 5” trong thời gian gần đây nhưng chưa tìm hiểu rõ về tầm quan trọng của tiêu chuẩn này. Vậy tiêu chuẩn khí thải này là gì và ảnh hưởng như thế nào đến chiếc xe mà bạn đang dùng? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây từ Toyota Lý Thường Kiệt

1/Tiêu chuẩn Euro 5 là gì?

Là tiêu chuẩn về khí thải trên các mẫu xe ô tô áp dụng từ 1/1/2022. 

Euro 5 quy định rất khắt khe và cụ thể về giới hạn số lượng - trọng lượng của các hạt thải ra bên ngoài.  Bao gồm khí carbon monoxide (CO), hydrocarbon (HC), nitrogen oxides (NOx), hạt bụi và các chất độc hại khác.

Các yêu cầu cụ thể của tiêu chuẩn này bao gồm: 

Giới hạn chất lượng NOx là 0,18 gram/km, giảm 28% so với giới hạn của tiêu chuẩn Euro 4.

Giới hạn chất lượng hạt bụi là 0,005 gram/km, giảm 80% so với giới hạn của tiêu chuẩn Euro 4.

Giới hạn chất lượng hydrocarbon và CO là 0,17 và 0,50 gram/km tương ứng, giảm 50% so với giới hạn của tiêu chuẩn Euro 4.

Nhằm đáp ứng được yêu cầu của tiêu chuẩn này, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và phát triển hàng loạt công nghệ mới như: lọc khí thải với công nghệ hạt lọc bằng chất liệu đặc biệt (DPF), tái sử dụng khí thải (EGR) và nhiều hoạt động khác để giảm khí thải của động cơ Diesel…

Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn giảm tác động đến sức khoẻ con người.

Hiện nay, trong dải sản phẩm của Toyota, Toyota Hilux  2023 là dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mang động cơ Diesel, do đó bắt buộc sử dụng đúng nhiên liệu Dầu đạt chuẩn. Quý khách sử dụng xe Hilux hãy lưu ý cách sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5 và những tác hại khi dùng sai nhé!

2/Cách sử dụng đúng nhiên liệu chuẩn Euro 5:

Khi vào các trạm đổ xăng, bạn cần chú ý tên nhiên liệu để đổ chính xác. Đối với nhiên liệu đạt chuẩn Euro 5 có tên là : DO 0,001S-V.

3/Tác hại của việc sử dụng đổ nhiên liệu thấp hơn tiêu chuẩn Euro 5.

- Khói trắng bất thường

- Hư hỏng các chi tiết động cơ, hệ thống nhiên liệu, hệ thống xả/ kiểm soát khí thải.

- Hệ thống xả khí thải Diesel DPF báo lỗi -> Tăng hao nhiên liệu, giảm tuổi thọ động cơ.

Lưu ý: Các hư hỏng do sai sót của việc sử dụng nhầm nhiên liệu có thể không được bảo hành bởi nhà sản xuất. Vì vậy, quý khách hàng cần lưu ý dùng đúng nhiên liệu để xế yêu luôn vận hành ổn định và đảm bảo tuổi thọ xe nhé!

Mọi thông tin chi tiết về xe Hilux 2023 và tiêu chuẩn khí thải trong quá trình sử dụng xe vui lòng liên hệ theo Hotline 0901.818.818 để được tư vấn 24/7 nhé!

Hệ thống Toyota Lý Thường Kiệt

CN Tân Bình: 151A Lý Thường Kiệt. P.6. Q.Tân Bình. TP.HCM

CN Tân Phú: 188 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

CN Tây Ninh: 50 Hoàng Lê Kha, phường 3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

CN Tân Sơn Nhất: 682A, Trường Chinh, P. 15, Q Tân Bình, TP.HCM