Ô tô là phương tiện vô cùng tiện lợi để di chuyển cũng như che mưa che nắng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, vào những ngày mưa bão các chủ xe luôn đau đầu vì không biết cách vệ sinh và chăm sóc xe ô tô Toyota của mình sau khi đi mưa về. Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc xe ô tô mùa mưa, Toyota Lý Thường Kiệt gửi đến quý khách hàng tham khảo để bảo quản tốt nhất chiếc xe của mình.

1. Rửa xe ngay sau khi di chuyển dưới mưa

Giống như khi sử dụng xe máy đi trong mưa, nếu bạn vừa trải qua hành trình dưới mưa lớn và bụi bẩn, thì đừng tiếc vài chục nghìn để vệ sinh chiếc xe của mình. Thời gian tốt nhất để rửa xe là vừa mới đi mưa về. Vì trong nước mưa có chất axit và bụi bẩn, bùn đất sẽ làm nhanh bạc màu sơn xe cũng như hao mòn các chi tiết cao su. Dù cho bạn có rửa xe sau đó 2 – 3 ngày nhưng lượng axit và bụi bẩn đã bám thành mảng và rất khó vệ sinh. Bạn nên xịt nước trước để vơi bớt bụi bẩn, sau đó mới tiến hành rửa để tránh trầy xước lớp sơn bảo vệ của xe.

Để chắc chắn nhất, quý khách hàng nên gửi xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được sử dụng dịch vụ rửa xe chuẩn chính hãng!

2. Kiểm tra kính lái cùng cần gạt mưa

Khi lưu thông trong trời mưa, quan trọng nhất là bảo vệ tầm nhìn của người cầm lái. Việc kiểm tra cần gạt mưa là rất cần thiết để chuẩn bị cho các chuyến đi xa đề phòng mưa gió.

Nếu cần gạt mưa để sai vị trí, rất có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của kính, gây trầy xước hoặc nứt vỡ do mưa to. Điều này sẽ gây cản trở khi lưu thông dưới mưa.

Nếu kính lái bị trầy xước, lời khuyên chân thành là đừng nên cố gắng khắc phục tại nhà bằng các dung dịch vệ sinh không rõ nguồn gốc. Hãy đến đại lý chính hãng gần nhất để được điều chỉnh và thay thể phù hợp. Đảm bảo an toàn tầm nhìn tuyệt đối khi lưu thông

- Kiểm tra phanh lốp xe

Bộ phận phanh và lốp chính là 2 bộ phận quan trọng trong quá trình vận hành lưu thông của xe. Bất kể là mùa mưa hay mùa nắng, vì đó là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và kiểm soát hướng di chuyển được trơn tru nhất. Chúng ta cần phải kiểm tra hệ thống phanh cũng như độ ổn định của lốp thường xuyên.

Lốp xe càng cần được chú ý, nhất là trong thời tiết mưa khiến đường trơn trượt. Lốp xe cần được đảm bảo trạng thái ổn định, không quá mòn, như thế sẽ làm giảm khả năng bám mặt đường của lốp rất dễ gây mấy tay lái và dẫn đến khả năng trượt dài.

Dịch vụ cân mâm lốp và kiểm tra toàn bộ xe luôn là một phần trong dịch vụ tại TLTK

Vệ sinh và làm đẹp xe chuyên nghiệp tại Toyota Lý Thường Kiệt:

3. Kiểm tra hệ thống dây Curoa và vệ sinh khoang máy

Dây curoa dùng để kéo tải cho cả chiếc xe, thường đặt ở vị trí thấp. Trong khi khoang động cơ kín hoàn toàn, bùn đất và nước mưa có thể bám vào gây hiện tượng trượt đai. Ngoài tiếng rít khí chịu, đai trượt còn giảm tuổi thọ và nhanh chóng bị hư hỏng. Nếu trượt nhiều thì khả năng không đủ sức để kếp máy nén điều hoà, trợ lực lái hoặc máy phát điện gây những trục trặc khác.

Quý khách có thể dùng mắt thường để kiểm tra, nếu phát hiện dây có dính bùn đất thì nên lau sạch cả dây đai và bánh đai. Chú ý, công việc này chỉ thực hiện khi đã tắt máy và động cơ đã nguội.

Ngoài ra, khoang động cơ là phần quan trọng nhất trên xe, sau khi đi mưa về nên tiến hành vệ sinh khoang động cơ bằng dung dịch chuyên dụng. Điều này cũng góp phần giúp bộ máy sạch sẽ, chạy trơn tru hơn không bị nước mưa ảnh hưởng đến chất lượng của xe.

4. Thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô

Nội thất ô tô luôn được đóng kín nên rất dễ ám mùi. Quá trình ẩm mốc, mất vệ sinh và gây mùi là do chủ yếu các loại đồ ăn thức uống chúng ta ăn trên xe, phát sinh vi khuẩn gây bệnh cho người sử dụng.

Khi trời mưa, nhiệt độ môi trường giảm nên càng gây nên độ ẩm trong không khí, khiến các chất liệu như da, nỉ hay nhựa đều có tình trạng ẩm mốc. Quý khách hàng nên thường xuyên đưa xe đi vệ sinh định kỳ để có được sử dụng một bộ nội thất chất lượng nhất, đảm bảo sức khỏe.

5. Vệ sinh bề mặt sơn

Đối với những quý khách hàng dùng xe để chạy dịch vụ, khó tránh khỏi cảnh đội mưa gió liên tục gây nên tình trạng ăn mòn và nhanh xuống cấp màu sơn xe. Quý khách hàng chỉ nên vệ sinh bằng cách rửa xe sạch sẽ, nhưng TLTK khuyến cáo quý khách hàng nên đưa xe đến đại lý Toyota gần nhất để được vệ sinh bề mặt sơn bằng những dung dịch và thiết bị chuyên dụng.

Hiện nay, TLTK đang có chương trình khuyến mãi giảm 30 % phí Vệ sinh và làm đẹp xe. Nhanh chân đến ngay TLTK để được chăm sóc chuẩn chính hãng!

Như vậy, việc bảo quản xe ô tô sau khi đi mưa là việc cần thiết và quan trọng để chiếc xe đạt được chất lượng tốt nhất, kéo dài tuổi thọ. Để tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản hoá việc vệ sinh xe. Quý khách chỉ cần liên hệ đến TLTK qua Hotline 0901818818 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh, TLTK cam kết chất lượng tuyệt vời.

Hệ thống Toyota Lý Thường Kiệt

CN Tân Bình: 151A Lý Thường Kiệt. P.6. Q.Tân Bình. TP.HCM

CN Tân Phú: 188 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

CN Tây Ninh: 50 Hoàng Lê Kha, phường 3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

CN Tân Sơn Nhất: 682A, Trường Chinh, P. 15, Q Tân Bình, TP.HCM