Bạn đang có ý định mua xe cũ nhưng vẫn chưa biết cách lựa chọn đúng chuẩn?

Bạn ngại chọn phải xe đâm đụng, ngập nước và mất tiền oan cho một tài sản giá trị? Tham khảo ngay những điều cần lưu ý để chọn được chiếc xe cũ chất lượng từ Toyota Lý Thường Kiệt.

1/ Khung vỏ toàn thân

Thông thường khi mua phải xe xảy ra va chạm, phần khung gầm và thân vỏ của xe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, việc kiểm tra khung vỏ toàn thân rất quan trọng nếu lựa chọn mua xe đã qua sử dụng.

Nguyên nhân vì phần thân của một chiếc xe thường được đúc từ kim loại sản xuất theo dây chuyền máy móc. Nếu xảy ra đâm đụng, vỏ xe bị móp, méo mó thợ cơ khí sẽ rất khó để gò lại các đường chỉ, gân dập nổi chỉnh chu 100% như xe mới. Các đường chỉ, gân dập nổi thường ở các vị trí như thân xe, nắp capo, nắp cốp xe.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra khung gầm xe và keo tại các vị trí khớp nối như: khớp nối tại các con ốc và lốc máy, khớp nối giữa máy và xe, khớp nối giữa 2 lốc máy.Nếu tại các vị trí có vết keo thừa ra hoặc vết cạo, keo quá mới trong khi xe cũ thì có khả năng xe đã bị bổ máy. Vì sau khi tháo máy ra làm máy thợ sẽ phải dán keo liên kết các chi tiết đó lại.

2/ Kiểm tra xe bị thuỷ kích

Thuỷ kích là nỗi ám ảnh kinh hoàng của những ai mua xe cũ vì hệ luỵ là máy móc hư hỏng nặng phải rã máy làm lại.

Và đây là những cách kiểm tra sơ bộ để phát hiện dấu hiệu những xe đã bị thủy kích:

Mùi ẩm mốc bên trong xe: với những chiếc xe bị thuỷ kích nước ngập vào khoang lái thường sẽ có mùi ẩm mốc bám rất lâu và các gara thường sẽ xịt nước hoa để át đi mùi ẩm. Cách kiểm tra chính là tắt hết điều hoà và đóng cửa xe lại, nếu mùi ẩm mốc xộc lên thì xe đã bị thuỷ kích.

Dây đai an toàn bị ố màu bị chia làm nhiều ngấn màu khác nhau, hoặc bị mốc ở phần cuối dây thì cũng là dấu hiệu xe bị thuỷ kích.

Đèn pha xe cũng là nơi dễ phát hiện xe bị thuỷ kích. Nếu đèn pha bị cạy ra để lau chùi hoặc bị mờ chứng tỏ xe bị ngập nước.

Ngoài ra khi xe bị ngập nước, phần động cơ cũng bị rã máy để sửa chữa. Vì thế dấu hiệu nhận biết máy khi bị rã cũng tương tự như đã đề cập phía trên.

3/ Kiểm tra kỹ các loại giấy tờ 

Một trong những vấn đề đáng chú ý khi mua xe cũ chính là giấy tờ. Bạn cần kiểm tra các giấy tờ sau từ người mua như:

- Cavet

- Sổ hộ khẩu

- Giấy đăng ký xe

- Sổ đăng kiểm

- CMND

- Bảo hiểm ô tô

- Giấy đăng ký kết hôn hoặc độc thân để tránh các trục trặc về mặt dân sự.

4/ Lốp xe

Bằng mắt thường bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng lốp xe xem các khe lốp về độ nông - sâu. Nếu lốp mòn quá nhiều chứng tỏ xe đi đã lâu, thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường xấu hoặc chủ xe ít chăm sóc, kiểm tra xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các các lốp xe có nằm trên trục không. Khi xe đậu 1 chỗ, các lốp nằm yên mà trục trước sau không thẳng hàng chứng tỏ xe đã từng có đâm đụng ảnh hưởng đến khung gầm và kết cấu xe.

Nếu đi mua xe và được ngã giá quá rẻ cho các chiếc xe này, bạn không nên mua.

Nếu bạn không phải là người am hiểu về xe và sợ “ tiền mất tật mang", đến ngay Toyota Lý Thường Kiệt là địa điểm thu mua xe cũ uy tín nhất hiện nay. 

Cam kết 3 không: 

- KHÔNG ĐÂM ĐỤNG

- KHÔNG THUỶ KÍCH

- KHÔNG BỔ MÁY

Bảo hành chính hãng Toyota trên toàn quốc. 

Hotline báo giá, mua xe đã qua sử dụng chính hãng giá tốt: 0901.818.818

Tham khảo thêm địa điểm bán xe cũ giá cao: https://toyotalythuongkiet.vn/toyota-ly-thuong-kiet/tin-tuc/san-pham/toyota-ly-thuong-kiet-dia-diem-thu-mua-xe-cu-gia-cao-nhat-23080

-------------------------------

Hệ thống Toyota Lý Thường Kiệt

CN Tân Bình: 151A Lý Thường Kiệt. P.6. Q.Tân Bình. TP.HCM

CN Tân Phú: 188 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

CN Tây Ninh: 50 Hoàng Lê Kha, phường 3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

CN Tân Sơn Nhất: 682A, Trường Chinh, P. 15, Q Tân Bình, TP.HCM