Biển số xe các quận TP. HCM được phân định rõ ràng bởi những ký tự nhằm thuận tiện cho công tác quản lý, kiểm soát của chính quyền.

HCM là một trong những địa phương sử dụng phương tiện cơ giới lớn nhất cả nước. Để phục vụ nhu cầu rất cao đối với xe mới, hệ thống biển số xe của TP. HCM cũng được ưu tiên với đa dạng đầu số hơn. Cùng tìm hiểu biển số xe từng quận TP. HCM qua bài sau.

Biển số xe máy là bao nhiêu?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới là loại biển lắp trên các xe cơ giới, được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phát khi mua xe hoặc bán xe.

Biển số xe máy được chế tạo bởi hợp kim nhôm sắt, có dạng chữ nhật đi kèm các số và ký tự thể hiện danh tính của chủ sở hữu. Vùng và địa phương quản lý, những con số cụ thể khi tra trên máy tính sẽ cho thấy địa chỉ của chủ sở hữu hay cơ quan đã mua nó, thời gian mua xe, thời gian mua để tiện cho công tác quản lý.

Những kí tự trên đã được quy định và có cơ quan, đơn vị làm công tác tra cứu và đăng ký giúp người dân khi có phương tiện giao thông. Nói cách khác, biển số xe là "căn cước" của xe, giúp cơ quan chức năng quản lý, kiểm soát phương tiện.

Với quốc gia có hàng triệu chiếc xe máy đang lưu hành tại Việt Nam, biển số xe máy giúp chính quyền quản lý được số lượng xe tham gia lưu thông cũng như thuận lợi cho công tác tra cứu khi cần thiết, đặc biệt là đối với những vụ tai nạn, va chạm.

Biển số xe TPHCM gồm những số nào?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới được lắp ở sau xe đối với ô tô và xe máy. Biển số xe ở từng địa phương sẽ được gắn với các đầu số khác nhau. Thông thường, mỗi một tỉnh, thành phố sẽ đi kèm một đầu số.

Cá biệt, có các tỉnh, thành đặc biệt như Đồng Nai và Hải Phòng có 2 đầu số, hoặc Hà Nội có tận 6 đầu số.

Biển số xe thành phố Hồ Chí Minh theo quận, huyện

Với số lượng phương tiện cơ giới nhiều nhất cả nước, biển số xe tại TP. HCM được chia theo các quận, huyện. Bên cạnh 11 đầu số, mỗi một quận, huyện sẽ được đi kèm một ký tự riêng, giúp dễ dàng nhận biết, kiểm soát phương tiện.